“ไวท์ เลิฟซิค” ดาราหนุ่มผู้รักการออกกำลังกาย

ขนมจีนน้ำเงี้ยว ที่มาคอลัมน์ ตามรอยพ่อไปชิมผู้เขียนปิ่นโตเถาเล็กเผยแพร่วันที่ 14 มกราคม 2561 เชียงใหม่คือเมืองที่อุดมไปด้วยร้านอาหารเล็กๆ โด่งดังขึ้นชื่อในหมู่คนท้องถิ่น ซ่อนตัวอยู่ทั่วทุกมุมเมือง คราวนี้เลยขอแนะนำพร้อมกัน 2 เจ้าเสียเลย เจ้าแรกคือร้านข้าวมันไก่สุดฮอตแห่งอำเภอสันทราย มีผู้คนแห่กันมากินถึงขนาดต้องแจกบัตรคิว ร้านนี้มีชื่อว่า แดนข้าวมันไก่ ซึ่งร้านแดนข้าวมันไก่สาขาแรกอยู่ในซอย ด้านหลังตลาดสามแยกสันทราย โดยจากตัวเมืองเชียงใหม่มาตามทางไปดอยสะเก็ดแล้วเลี้ยวซ้ายตรงสามแยกสันทราย เป็นร้านเล็กๆ มีไม่กี่โต๊ะ ปิ่นโตเถาเล็กจึงขอพาไปสาขาใหญ่กว่าที่ แดนข้าวมันไก่สาขา 2 ริมถนนสันทรายสายเก่า เยื้องปั๊มน้ำมัน PT วิ่งต่อจากสาขาแรกไปเพียง 1 กิโลกว่าๆ เท่านั้น ที่สาขา 2 นี้ มีที่นั่งทั้งข้างในร้านและลานด้านนอก ถึงอย่างไรก็ตาม ก็ยังมีคนแห่กันมาเหมือนมีมหกรรมกินฟรี ต้องหยิบบัตรคิวทั้งคนที่มากินที่ร้านและซื้อกลับบ้าน จึงควรรีบไปตอนสายๆ ก่อนเที่ยง มิฉะนั้นอาจจะอดกินได้ ร้านแดนข้าวมันไก่ ความอร่อยของข้าวมันไก่เจ้านี้อยู่ที่ตัวไก่หนังบางสีเหลืองเนื้อหนึบอร่อย เนื้อหน้าอกนุ่มไม่แห้ง ยิ่งเป็นเนื้อสะโพกยิ่งหนึบหอมเหมือนกินไก่ตอนในสมัยก่อน ซึ่งคุณแดน พรหมเทศ เจ้าของร้านคนเชียงใหม่แท้ๆ บอกเคล็ดลับว่า ถึงแม้จะไม่ใช่ไก่ตอน แต่ก็จะใช้ไก่ฟาร์มที่เลี้ยงนานจนตัวโตหนัก 2 กิโลกว่าๆ มีขนาดใหญ่กว่าไก่ทั่วไป พอรับไก่มาก็จะรีบแช่ในน้ำแข็งทิ้งไว้...

#สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา #เครื่องทำสมูทตี้ #เครื่องทำอาหารเด็ก #เครื่องปั่นพกพา #เครื่องปั่นมินิ #แก้วปั่นมินิ #เครื่องปั่นผลไม้ #MiniJuicerThailand #Vitamer #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา Vitamer #แก้วปั่นพกพา Vitamer
อ่านเนื้อหาทั้งหมด เครื่องปั่น เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา เครื่องทำอาหารเด็ก เครื่องทำสมูทตี้ เครื่องทำอาหารสำหรับผู้ป่วย

เครื่องปั่นน้ำผลไม้

เครื่องปั่นพกพา แก้วปั่นมินิ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มีดพับเซรามิค นกแก้ว (มี 2 สี เขียว ส้ม)

WHO ชมไทย ออกกฎหมายบังคับใช้ ‘ซองบุหรี่แบบเรียบ

เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ : หุ่นกระถางเคลื่อนที่