ยกย่ององค์การอนามัยโลก ‘องค์กรต้นแบบจัดงานไร้แอลกอฮอล์’

ที่มาคอลัมน์หิวหรืออิ่มก็ยิ้มพอกันผู้เขียนพัชรพนเผยแพร่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2560 ร้านอร่อยนี่ ใช่ว่าจะรับรู้กันกว้างขวางไปทั่วไปเสียหมด บางร้านใครได้ลองเป็นต้องติดใจ แต่โอกาสที่จะรู้แล้วได้ลองกลับไม่มี ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะ บางร้านที่ “อร่อยโคตร” แบบนั้นดูธรรมดา เสียจนคนไม่รู้มีแต่จะมองผ่าน ยิ่งไปกว่านั้น บางร้านก็รู้สึกว่าที่เป็นแบบนี้มันดีอยู่แล้ว ไม่ต้องไปบอกกล่าวเล่าขานให้เป็นที่เลื่องลืออะไรกันมากมาย สุดท้ายคนที่เสียโอกาสคือคนกิน เพราะมองผ่านร้านที่ไม่ควรจะมองผ่านไปอย่างน่าเสียดาย “กะเพรา ซอย 8” เป็นอย่างนั้นเลย ชลบุรี ถนนพระยาสัจจา ที่ตัดผ่านถิ่นที่เรียกว่าเมืองใหม่ เชื่อมตัวเมืองชลกับถนนแยกเข้าอ่างศิลา จากตัวเมืองชล มุ่งหน้าไปอ่างศิลา บางแสน เลยโรงเรียนชลราษฎรอำรุง หรือ ชลชายมาพอสมควร สังเกตป้ายซอยสีฟ้าที่เขียนว่า “ซอยบ้านสวน-พระยาสัจจา” ไว้ เห็นเลข 8 ต่อท้ายตัวหนังสือที่ว่าเมื่อไร หาที่จอดรถเลย ป้ายไวนิล “ผัดกะเพรา ซอย 8” ห้อยอยู่หน้าร้าน ดูจากภายนอกเป็นรู้สึกว่าเป็นร้านธรรมดามากๆ ไม่มีอะไรที่เชิญชวนให้รู้สึกว่า “เยี่ยมยอด” เลย สภาพร้านโปร่งโล่ง มองทะลุจากหน้าร้านไปถึงหลังร้าน ไม่มีอะไรสักอย่างที่ชวนให้สะดุดใจ ครัวที่ทำอาหารวางหน้าร้าน มีตู้ก๋วยเตี๋ยว เหมือนร้านอื่นๆ แต่ที่แตกต่างคือในตู้แทบไม่มีอะไรโชว์ให้เกิดความรู้สึกว่ามีอะไรน่ากิน...

#สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา #เครื่องทำสมูทตี้ #เครื่องทำอาหารเด็ก #เครื่องปั่นพกพา #เครื่องปั่นมินิ #แก้วปั่นมินิ #เครื่องปั่นผลไม้ #MiniJuicerThailand #Vitamer #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา Vitamer #แก้วปั่นพกพา Vitamer
อ่านเนื้อหาทั้งหมด เครื่องปั่น เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา เครื่องทำอาหารเด็ก เครื่องทำสมูทตี้ เครื่องทำอาหารสำหรับผู้ป่วย

เครื่องปั่นน้ำผลไม้

เครื่องปั่นพกพา แก้วปั่นมินิ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มีดพับเซรามิค นกแก้ว (มี 2 สี เขียว ส้ม)

WHO ชมไทย ออกกฎหมายบังคับใช้ ‘ซองบุหรี่แบบเรียบ

เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ : หุ่นกระถางเคลื่อนที่