ยโสธร เชิญร่วมกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ร.9

เมื่ออาหารประจำชาติที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่าง “ผัดไทย” ได้รับการเฉลิมฉลองโดย Google Doodle   ผัดไทยคืออาหารไทยที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่างไม่มีข้อกังขา และนี่คืออีกหลักฐานหนึ่งที่ช่วยยืนยันว่า อาหารไทยของเรานั้นถูกปากถูกใจคนทั้งโลกอย่างแท้จริง   Google Doodle คือการเปลี่ยนโลโก้ของ Google เพื่อเฉลิมฉลองวันหยุด วันคล้ายวันเกิด และชีวิตของศิลปิน นักบุกเบิก และนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียงทั้งหลาย ปัจจุบันได้พัฒนามาเป็นการวาดภาพการ์ตูนน่ารักๆ ให้ผู้เข้าชมทั้งสนุกและได้ความรู้ไปพร้อมกัน   และนี่คือภาพวาดเพื่อเฉลิมฉลองให้กับ “ผัดไทย” โดยทีมงานของ Google   นอกจากภาพวาดน่ารักๆ แล้ว ก็มีข้อความเกี่ยวกับประวัติและวิธีทำแบบเข้าใจง่าย   วิธีทำเริ่มจากการนำเส้นไปแช่น้ำทิ้งไว้ จากนั้นก็นำมาผัดกับไข่และเต้าหู้ ตามด้วยผัก น้ำมะขามเปียก น้ำปลา และกุ้ง โรยด้วยถั่ว จากนั้นก็รับประทานด้วยส้อม   ทาง Google ยังได้บรรยายถึงประวัติความเป็นมา โดยเล่าว่าในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ข้าวนั้นขาดแคลนมาก จึงมีการคิดค้นก๋วยเตี๋ยวแบบไทยๆ ที่ทั้งถูก อร่อย และอุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหาร   นับจากนั้นเป็นต้นมาผัดไทยก็ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก   Google Doogle เรื่องผัดไทยเป็นผลงานของคุณ Juliana นักวาดภาพ...

#สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา #เครื่องทำสมูทตี้ #เครื่องทำอาหารเด็ก #เครื่องปั่นพกพา #เครื่องปั่นมินิ #แก้วปั่นมินิ #เครื่องปั่นผลไม้ #MiniJuicerThailand #Vitamer #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา Vitamer #แก้วปั่นพกพา Vitamer
อ่านเนื้อหาทั้งหมด เครื่องปั่น เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา เครื่องทำอาหารเด็ก เครื่องทำสมูทตี้ เครื่องทำอาหารสำหรับผู้ป่วย

เครื่องปั่นน้ำผลไม้

เครื่องปั่นพกพา แก้วปั่นมินิ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มีดพับเซรามิค นกแก้ว (มี 2 สี เขียว ส้ม)

WHO ชมไทย ออกกฎหมายบังคับใช้ ‘ซองบุหรี่แบบเรียบ

เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ : หุ่นกระถางเคลื่อนที่